Trang

Saturday, November 12, 2016

Các mẹ ơi, mình bị nổi mụn sau khi trang điểm


Liệu trang điểm có gây nổi mụn ?

Câu trả lời: Việc make up nói chung và sử dụng kem nền nói riêng chỉ gây mụn vì 2 lý do: một là sản phẩm bạn sử dụng gây tắc lỗ chân lông, hai là bạn không tẩy trang kỹ. Bởi vậy, khi bạn sử dụng sản phẩm an toàn và làm sạch da thật kỹ, da bạn hoàn toàn không cần "nghỉ chơi" với việc trang điểm để "thở" và trở nên đẹp hơn (thực chất, khái niệm "thở" không tồn tại với làn da).


Khi mua bất cứ sản phẩm nào dùng để thoa lên da mặt, từ kem dưỡng đến kem nền, bạn hãy chắc chắn nó không gây tắc, bí lỗ chân lông (hãy tìm chữ "noncomedogenic" trên bao bì). Trong trường hợp da bạn bị mụn, hãy chọn kem nền có thành phần trị mụn như acid salicylic để có thể vừa che phủ lại vừa trị mụn cho da.


Việc tẩy trang thật kỹ cũng là chìa khóa để da không bị xấu đi khi trang điểm. Vào cuối ngày, hãy luôn nhớ làm sạch da với hai sản phẩm: dầu tẩy trang và sữa rửa mặt nhẹ dịu.


Một khi bạn đã tuân thủ hai nguyên tắc kể trên, bạn sẽ thấy rằng thực sự không tồn tại khái niệm "trang điểm nhiều làm da xấu đi".

Câu trả lời: Khi mới tập tành make up, bạn không cần thiết phải sắm sửa ngay đủ bộ mỹ phẩm như các chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp mà chỉ cần những sản phẩm thiết yếu sau đây: kem nền (BB cream, phấn cushion hoặc tinted moisturizer, v.v...), phấn phủ không màu, một màu son tôn da (bạn có thể chọn sản phẩm môi và má 2 trong 1 để vừa làm son, vừa làm má hồng rất tiện), một cây eyeliner (dạng nước, gel hoặc chì), kẹp mi và một cây mascara. Sau này, khi đã sử dụng thành thạo những sản phẩm cơ bản trên, bạn có thể mua thêm những món đồ phụ trợ để make up chuyên nghiệp hơn, như sản phẩm tạo khối, tạo sáng, v.v...

Các bạn có thể xem thêm thông tin tại đây nhé: https://vietdex.net/trang-diem-bi-noi-mun.html

No comments:

Post a Comment