Trang

Friday, September 15, 2017

Bán hàng online trên Facebook-khó hay dễ?

Thời điểm hiện tại, bán hàng online trên Facebook đã trở nên quá quen thuộc, theo một bài test nhỏ, có tới 62/100 người khi được hỏi có hay mua hàng online qua facebook thì đều gật đầu. Trước đây bán hàng trên Facebook khá đơn giản, chỉ cần đăng bài, có khách chốt đơn thì bán.

Lâu dần, Facebook cho ra đời nhiều tính năng giúp tăng đơn hàng, số lượng người mua cũng đông đảo hơn, có người bán hàng online mà thu nhập lên tới hàng trăm triệu đồng. Cơ quan nhà nước không được đồng thuế nào từ các cá nhân bán hàng online vì họ không kê khai thuế, các doanh nghiệp kinh doanh khác thì bị cạnh tranh không lành mạnh vì một bên không nộp thuế, 1 bên phải kê khai thuế trong khi doanh thu, lợi nhuận ngang nhau. Cục Thuế đã yêu cầu các cá nhân bán hàng online tới kê khai và đóng thuế nếu trong phạm vi phải đóng thuế.

Với tình hình trên, bán hàng online trên facebook không còn dễ dàng như trước nữa, nếu doanh thu cao theo định mức của cơ quan thuế thì phải tiến hành nộp thuế. Thông tin này các bạn đừng nghĩ là không có cơ sở, dạo quanh các trang báo mạng như Dân trí, Vietnamnet hay các trang website của các công ty luật đều có cập nhật thông tin này.

Hơn nữa, bán hàng online trên Facebook đừng nghĩ muốn bán hàng gì thì bán, bán hàng phải bán hàng chuẩn chất lượng, chứ hàng giả hàng nhái nguy cơ bị cơ quan chức năng phát hiện rất cao, xử phạt khá nặng, phạt tiền, thu hồi tiêu hủy hàng hóa. Kinh doanh thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thực phẩm thường…đều phải xin cấp phép, thủ tục như nào thì có thể tham khảo ở trang luatviettin.vn có đầy đủ thông tin.

Cuối cùng phải có đầu óc kinh doanh, có vốn, phải nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng. Treen Facebook có trăm nghìn người bán nên việc bạn chọn được sản phẩm “hot”, đón đầu xu thế là rất có lợi cho công việc kinh doanh online của bạn.

No comments:

Post a Comment