Adidas nổi tiếng với nhãn hiệu three-stripe mark (nhãn hiệu 3 sọc của mình). Thông qua các chiến dịch quảng bá truyền thông, Adidas đã phát triển nhãn hiệu này với mức đầu tư cực lớn như việc tài trợ cho các đội bóng lớn. Người tiêu dùng đã nhận biết và phân biệt sản phẩm có nhãn hiệu 3 sọc của Adidas với các nhãn hiệu khác.
Khi FC Barcelona nộp đơn xin đăng ký nhãn hiệu 7 sọc cho các sản phẩm thiết bị thể thao, giày dép, mũ nón, hàng hóa khác thì Adidas đã nộp đơn phản đối. Adidas yêu cầu Cơ quan Sáng chế và nhãn hiệu hàng hóa Hoa Kỳ không cấp giấy chứng nhận cho nhãn hiệu 7 sọc của FC Barcelona với lý do có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
Theo ông lớn của Đức, nhãn hiệu 3 sọc của họ được biết đến, nổi tiếng nhiều năm. Người tiêu dùng, người hâm mộ, cầu thủ đều biết đến. Nhãn hiệu 7 sọc của FC Barcelona tương đối giống nhãn hiệu 3 sọc của Adidas nên có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng rằng hàng hóa nhãn hiệu 7 sọc có liên kết hoặc được chấp thuận, tài trợ bởi Adidas.
Như vậy, đây là hành vi vi phạm nhãn hiệu, nếu FC Barcelona được chấp nhận nhãn hiệu 7 sọc thì nhãn hiệu 3 sọc của Adidas có nguy cơ bị nhầm lẫn, khiến nhãn hiệu 3 sọc bị giảm khả năng nhận biết.
Đây là một trong những câu chuyện về nhãn hiệu hàng hóa cho sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. Cần thận trọng trong việc việc lựa chọn, nhãn hiệu hàng hóa cho sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của mình tránh bị tranh cãi, khởi kiện.
No comments:
Post a Comment