Sunday, June 29, 2014

Bà bầu 3 tháng rồi thì nên ăn uống thế nào ?

Trước kia mình cũng mang thai, nhưng thật may mắn cho mình là mình không bị nghén hay gì cả, đặc biệt là không thèm ăn thứ gì, cứ y như ngày thường vậy, có nhiều bạn cũng đang quan tâm không biết bầu 3 tháng thì nên ăn uống thế nào, sau đây mình xin chia sẻ kinh nghiệm mà chồng mình đã chăm mình trong 3 tháng đầu nhé:



Ăn uống cần chú ý đến các nhóm chất sau:

  1. Nhóm chất bột gồm: gạo, mì, ngô, khoai, sắn…
  2. Nhóm chất đạm gồm: thịt, cá, trứng, tôm cua, đậu đỗ…
  3. Nhóm chất béo gồm: dầu, mỡ, vừng, lạc…
  4. Nhóm vitamin chất khoáng và chất xơ gồm: rau xanh và quả chín.

Thực ra trong 3 tháng đầu các bạn cũng chả cần phải chăm chút nhiều, đặc biệt là các chất béo, cứ ăn uống bình thường, và nhớ bổ sung thêm vi chất dinh dưỡng cho cơ thể cân bằng, các bạn nên tăng ít chất béo hơn một chút so với thông thường. Nếu bạn gầy yếu hoặc nghén thì cần chú ý ăn nhiều rau và cá, cá là chất dễ tiêu hóa nên có lợi cho bạn, tăng cường ăn vặt các thức ăn nhẹ như bánh mì, đậu và hoa quả nhé.

Những thực phẩm kiêng thì nhiều lắm, nhưng hầu hết là hiểu lầm thôi, các bạn chỉ cần chú ý ăn các thức ăn lành tính, không chứa độc như măng, cà muối là được !

Chú ý không ăn cay nóng hoặc chua, trừ khi bạn nghén các thứ đó thì phải chịu.

Chúc các bạn thành công !