Trang

Tuesday, June 17, 2014

Nhật ký mang bầu 3 tháng !

Tôi mang bầu lúc 3 tháng cũng nhiều nhọc nhằn lắm :D
Chào các bạn, hôm nay Linh có hứng muốn viết lại những gì mình cảm nhận khi lần đầu tiên được làm mẹ. Những khó khăn trong 3 tháng đầu mà mình gặp phải khi lần đầu tiên làm mẹ. Hi vọng bài viết của mình sẽ giúp các mẹ có thêm kiến thức trong việc chăm sóc thai nhi từ những tháng đầu. Đặc biệt là đối với mẹ nào đang có ý định có con và mẹ nào đang trong những tháng đầu của thai kỳ.

Không biết có mẹ nào như mình không, 3 tháng đầu mình nghén kinh khủng luôn. Không phải là nghén ăn nghén ngủ mà là buồn nôn.Ba tháng đầu thai kỳ đối với mình như một cơn ác mộng, cộng thêm vào đó là vốn kiến thức ít ỏi nữa nên mình trải qua ba tháng đầu vô cùng khổ sở.

Ăn thì ít mà nôn thì nhiều, mình xanh như tàu lá. Thiệt thòi cái là mẹ chồng mình đang làm việc ở nước ngoài không có người chỉ bảo, nên có gì lại phải điện về cho mẹ đẻ. Cũng may mà có mẹ.

Mẹ chỉ cho mình rằng, với những người ốm nghén như mình thì môi trường sống và ăn uống rất quan trọng, vì sức khỏe yếu rất dễ ảnh hưởng đến thai nhi. Môi trường phải thoáng đãng, tâm lý phải thoải mái tránh việc không vui khiến mình suy nghĩ nhiều kẻo tình trạng nghén càng gia tăng. Đặc biệt giấc ngủ phải thoải mái vì đây là lúc mình lấy lại sức sau một ngày dài mệt mỏi với công việc và tình trạng nghén.

Ba tháng đầu tôi nghén thật khổ sở vô cùng

Ăn uống cũng rất quan trọng. Với nhứng người bị nghén không nên ăn dồn vào một bữa mà nên chia làm nhiều bữa nhỏ tránh gây sức ép cho dạ dày. Buổi sáng khi thức dậy nên ăn một chút đồ khô để thấm hút dịch dạ dày như vậy sẽ không sảy ra tình trạng mới sáng ra mà đã nôn rồi. Đặc biệt các mẹ nên ăn nhiều hoa quả để bù lại phần dinh dưỡng bị thiếu nếu như không ăn được cơm.

Nghe lời mẹ, mình cố gắng làm theo và quả thực tình trạng đỡ hơn rất nhiều. Ba tháng đầu là tháng quan trọng nhất để mình làm quen và thích nghi với một mầm sống bé nhỏ đang lớn dần trong cơ thể. VÀ đó cũng là thời gian để mình chuẩn bị kiến thức và những hành trang cần thiết để tiến tới những thai kỳ tiếp theo. Chính vì thế mình hết sức cẩn thận, mình biết đây là thời kỳ đễ xảy ra việc ngoài ý muốn nhất, đây cũng là thời kỳ bé con cần mẹ có sức khỏe thật tốt để hoàn thiện cơ thể vào các kỳ tiếp theo.

Các mẹ cũng chú ý nhé ba tháng đầu các mẹ nên đi kiểm tra sức khỏe của cả mẹ và bé để chắc chắn rằng cả bé và mẹ đều khoe mạnh. Ba tháng đầu cũng là mốc quan trọng để bé của bạn khi ra đời khỏe mạnh và có sức đề kháng tốt đấy. Hãy chăm con thật tốt ngay từ trong bụng mẹ các mẹ nhé!

Cảm ơn các mẹ đã lắng nghe mình chia sẻ. Các mẹ có ý kiến gì có thể comment để giúp mình cũng như các mẹ khác thêm kiến thức nhé!

No comments:

Post a Comment