Trang

Tuesday, June 17, 2014

Lưu ý khi mang bầu 3 tháng!

Các mẹ thân mến hôm nay Linh muốn chia sẻ với các mẹ những điều cần lưu ý khi mang bầu 3 tháng. Mong được các mẹ quan tâm và ủng hộ!

Chuyện là mình có con bạn mới lấy chồng và đang có bầu. Qua nói chuyện mình mới biết nó chẳng có kinh nghiệm hay kiến thức gì trong vấn đề này gì cả. Có bầu rồi mà không biết chănm sóc bản thân hay thai nhi mà cứ thích ăn gì thì ăn, làm gì thì làm. Bố mẹ chồng hay bố mẹ đẻ nói cũng không ăn thua. Kết quả là vừa rồi nó bị động thai điện cho mình khóc lóc tỉ tê, hỏi phải làm thế nào. Mình xin liệt kê ra những việc nên và không nên khi có bầu ba tháng để các mẹ tham khảo nhé, tránh tình trạng như con bạn mình.
Những lưu ý khi mang thai 3 tháng đầu

Đầu tiên là những thay đổi thường gặp trong 3 tháng đầu thai kỳ:
- Mệt mỏi: cơ thể người mẹ sẽ thấy mệt mỏi hơn bình thường báo hiệu bạn cần được nghỉ ngơi. Các mẹ nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày để đảm bảo sức khỏe.
- Buồn nôn và nôn : đây cũng là một triệu chứng bình thường trong giai đoạn đầu thai kỳ. Triệu chứng này thường kết thúc khi hết 3 tháng thai kỳ. Để cải thiện tình trạng này các mẹ nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày để  tránh cảm giác chán và ăn dồn dễ gây buồn nôn. Các mẹ cũng nên uống đủ nước nha khoảng 2 lít/ ngày.
-Đi tiểu thường xuyên : thai nhi ngày càng lớn sẽ càng gây sức ép cho bàng quang nên các men sẽ thấy buồn tiểu nhiều hơn. Còn nếu như khi đi tiểu mà thấy đau rát hay kèm theo máu là các mẹ phải đi khám ngay nhé.
- Ngoài ra trong 3 tháng đầu các mẹ sẽ thấy mình tăng cân nhẹ, đây là dấu hiệu tốt thể hiện thai nhi phát triển tốt. Đồng thời các mẹ lưu ý trong thời kỳ này tránh để xảy ra cảm cúm nhé, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi đấy. nếu như bị cúm các mẹ nên tham khảo ý kiến bác sỹ ngay.

Những điều lưu ý khi mang thai 3 tháng đầu:
- Cung cấp đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé.
- Giữ dìn vệ sinh sạch sẽ, không ăn đồ chưa chín, đối với hoa quă nên rửa thật sach rồi gọt vỏ.
- Không sử dụng đồ chứa cafein, cồn, nicotin...
- Tránh những thực phẩm nhiều chất béo, cholesteron, hạn chế đồ chiên xào...
- Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, đạm, vitamin, sắt, canxi...
- Mặc quần áo rộng rãi thoáng mát, dễ hút ẩm, tránh sử dụng giày cao gót.
- Nên đi siêu âm để xác định sức khỏe của cả mẹ và bé.
- Các mẹ cũng nên tập thể dục nhẹ nhàng vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho xương, ngăn ngừa bệnh tiểu đường.
- Tránh lao động nặng nhọc, mang vác vật cồng kềnh, chạy nhảy quá sức vì đây là nguy cơ gây xảy thai. Trong 3 tháng đầu nguy cơ xảy thai là cao nhất nên các mẹ chú ý nhé.

Các mẹ có bổ sung gì giúp mình hoàn thiện bài viết không ạ.

No comments:

Post a Comment